Chat GPT Là Gì? Sơ Lược Về ChatBot Đang Thịnh Hành Hiện Nay

Bạn đang thắc mắc Chat GPT là gì mà dạo gần đây cứ thấy xuất hiện liên tục trên các trang mạng. Vậy hãy cùng Cửa hàng tiện lợi B’s Mart tìm hiểu nhé!Trò chuyện GPT

Chat GPT là gì?

Đây là một chatbot được lan truyền từ ngày 2 tháng 2 năm 2023. Hình ảnh một chiếc điện thoại có logo Chat GPT và OpenAI là điều dễ thấy hiện tại. Getty Images Open AI, công ty AI đứng sau công cụ tạo nghệ thuật AI DALL·E, đã phát hành bot Chat GPT đang thịnh hành hiện nay. Ngay sau khi ra mắt, bot đã thu hút hơn 1 triệu người dùng. Thậm chí đang thu hút nhiều nhà đầu tư hơn vào trí tuệ nhân tạo này. Nếu bạn chưa theo dõi cơn sốt GPT, thì bài viết này sẽ cho bạn biết cách nó hoạt động và thử nghiệm nào đang sử dụng nó để thay thế con người.

Những nhận định của chuyên gia về Chat GPT

Kể từ khi OpenAI phát hành bot bom tấn Chat GPT vào tháng 11. Người dùng đã tình cờ thử nghiệm công cụ này. Thậm chí với các phóng viên Insider đang cố gắng mô phỏng các câu chuyện tin tức hoặc thông báo về cơn sốt này. Nhưng Chat GPT, công nghệ mới nhất được gọi là “công cụ mô hình ngôn ngữ lớn”. Không nói bằng cảm tính và không “nghĩ” theo cách mọi người làm. Điều đó có nghĩa là mặc dù Chat GPT có thể giải thích vật lý lượng tử hoặc viết một bài thơ theo yêu cầu. Nhưng theo các chuyên gia thì việc tiếp quản hoàn toàn AI vẫn chưa xảy ra. 

Giáo sư luật Matthew Sag

Matthew Sag, giáo sư luật tại Đại học Emory. Người nghiên cứu về tác động bản quyền đối với việc đào tạo và sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn như Chat GPT. Cho biết: “Có một câu nói rằng vô số con khỉ cuối cùng sẽ mang đến cho bạn Shakespeare”. “Có một số lượng lớn khỉ ở đây, mang đến cho bạn những điều ấn tượng – nhưng về bản chất có sự khác biệt giữa cách con người tạo ra ngôn ngữ và cách mà các mô hình ngôn ngữ lớn làm điều đó”.

Các bot trò chuyện như GPT được hỗ trợ bởi một lượng lớn dữ liệu và kỹ thuật điện toán. Nhằm đưa ra dự đoán nhằm xâu chuỗi các từ lại với nhau theo cách có ý nghĩa. Nó không chỉ khai thác một lượng lớn từ vựng và thông tin. Mà còn hiểu các từ trong từng ngữ cảnh. Điều này giúp họ bắt chước các mẫu giọng nói trong khi gửi kiến ​​thức bách khoa. 

Google và Meta

Các công ty công nghệ khác như Google và Meta đã phát triển các công cụ mô hình ngôn ngữ lớn của riêng họ. Sử dụng các chương trình tiếp nhận lời nhắc của con người và đưa ra các phản hồi phức tạp. OpenAI, trong một động thái mang tính cách mạng, cũng đã tạo ra một giao diện người dùng cho phép công chúng trực tiếp thử nghiệm nó. Một số nỗ lực gần đây để sử dụng bot trò chuyện cho các dịch vụ trong thế giới thực đã tỏ ra rắc rối – với kết quả kỳ lạ. Trò chuyện GPT

Công ty Koko

Tháng này, công ty chăm sóc sức khỏe tâm thần Koko đã bị sa thải sau khi người sáng lập viết về cách công ty sử dụng GPT-3 trong một thử nghiệm để trả lời người dùng.

Người đồng sáng lập Koko, Rob Morris, đã vội vàng làm rõ trên Twitter rằng người dùng không nói chuyện trực tiếp với bot trò chuyện mà AI được sử dụng để “giúp tạo ra” các phản hồi. Người sáng lập dịch vụ DoNotPay gây tranh cãi, tuyên bố bot trò chuyện dựa trên GPT-3 của họ giúp người dùng giải quyết các tranh chấp về dịch vụ khách hàng. Đồng thời cho biết một “luật sư” AI sẽ tư vấn cho các bị cáo trong các vụ án giao thông tại phòng xử án thực tế trong thời gian thực. Mặc dù sau đó anh ta đã rút lại điều đó vì lo ngại về những rủi ro của nó. 

Các nhà nghiên cứu khác

Các nhà nghiên cứu khác dường như đang thực hiện các nghiên cứu lớn hơn với các công cụ AI tổng quát. Daniel Linna Jr., giáo sư tại Đại học Tây Bắc đã nghiên cứu về tính hiệu quả của công nghệ trong luật. Anh ấy nói với Insider rằng anh ấy đang giúp thử nghiệm một bot trò chuyện có tên là “Rentervention”. Nhằm hỗ trợ người thuê nhà. Bot đó hiện đang sử dụng công nghệ như Google Dialogueflow, một công cụ mô hình ngôn ngữ lớn khác.

Linna cho biết anh ấy đang thử nghiệm Chat GPT để giúp “Rentervention” đưa ra những câu trả lời tốt hơn và soạn thảo những bức thư chi tiết hơn. Đồng thời đánh giá những hạn chế của nó. Linna nói: “Tôi nghĩ rằng có rất nhiều sự cường điệu xung quanh Chat GPT và những công cụ như thế này rất có tiềm năng. “Nhưng nó không thể làm mọi thứ – nó không phải là phép thuật.”

OpenAI

OpenAI đã thừa nhận điều đó. Giải thích trên trang web của riêng mình rằng “Chat GPT đôi khi viết những câu trả lời nghe có vẻ hợp lý nhưng không chính xác hoặc vô nghĩa”. Đọc phạm vi bảo hiểm của Người dùng nội bộ trên Chat GPT và một số cách mới lạ mà các công ty đang sử dụng bot trò chuyện. 

Trò chuyện GPT

Đó là những sơ lược về Chat GPT đang thịnh hành mà chúng tôi giới thiệu cho bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Giúp bạn hiểu được Chat GPT là gì? Từ đó có thể sử dụng Chat GPT vào công việc của mình một cách hữu hiệu nhất. Theo dõi Cửa hàng tiện lợi B’s Mart đê cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *